Copy
map Địa chỉ: 119 Nguyễn Chí Thanh, Cam Nghĩa, Cam Ranh, Khánh Hòa - MỌI NHU CẦU SANG NHƯỢNG LẠI TÊN MIỀN NÀY VUI LÒNG LIÊN HÊ : LỘC (0384.515.625)

Hải sản Loan Cam Ranh chuyên cung cấp các loại hải sản tươi sống giá cả phải chăng - Hải sản giá rẻ

[tintuc] 

Đối với thực khách sành ăn tôm hùm, thì không ai không biết đến tiết canh tôm hùm, hầu như khách hàng đến với hải sản Loan thì 10 khách thì đến 8 khách dùng tôm tiết canh tôm hùm.


Cách chọn tôm hùm bông ngon



Vậy hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm tiết canh tôm hùm, hy vọng các bạn có thể làm tại nhà sau khi khi đặt hàng tôm hùm.

Tiết canh tôm hùm là món ăn độc lạ mà ít ai được thưởng thức bởi đa số chỉ ở những nhà hàng hải sản lớn mới chế biến món này. Tiết canh tôm được coi là món ăn tinh túy nhất từ tôm hùm bởi món này được làm từ gạch son ở đầu tôm và chạy thành dải vàng dọc sống lưng, đây chính là phần được người ta gọi là tiết của tôm hùm.

Cách chọn tôm hùm bông ngon :

Chọn tôm có cân nặng từ 1 kg trở lên để thịt tôm đảm bảo độ giòn và săn chắc và đủ độ tuổi để cho huyết ngon nhất.

Nguyên liệu: 

-Tôm hùm sống 

-Rau bạc hà 

-Rau ngò rí 

-Tiêu, bột ngọt

-Lạc rang đập dập(đậu phộng). 

-Lá tía tô

-Chanh tươi.

Cách làm: 

Sơ chế và chuẩn bị nhân cho tiết canh tôm: 

Trước khi làm tiết canh tôm hùm thì chúng ta cắt lấy càng cua (nếu số lượng tôm hùm ít có thể lấy tôm khách thay thế) đem đi hấp để dùng làm nhân tiết canh. Sau khi càng cua hấp chín thì loại bỏ vỏ và băm nhỏ cùng với lá tía tô, trộn thêm gia vị tiêu , bột ngọt với lượng phù hợp để cảm nhận đúng vị tôm hơn.

Cho nhân đã làm ở trên ra đĩa hoặc chén, chia đều, nếu là đĩa nên xếp nhân mỏng vừa ăn sẽ ngon hơn.

Cắt tiết tôm hùm: 


Cách chọn tôm hùm bông ngon




Tim của tôm hùm nằm trên gáy của tôm nên cắt tiết tôm tại đốt thân đầu tiên. Gập chặt lưng tôm, dùng con dao ngắn lưỡi và mũi nhọn chích nhẹ vào phần mặt dưới, nơi tiếp xúc giữa đầu và thân, độ sâu 1 – 1,5 cm. 

Tiết tôm màu trắng chảy thẳng xuống đĩa nhân đã bày sẵn, ban đầu tiết chảy thành vòi nhỏ, sau đó ri rỉ cho đến hết. Chờ 3 – 5 phút cho tiết đông lại, có màu hơi ngà, xanh dương hơi ghi và trong. 


Cách chọn tôm hùm bông ngon



Thưởng thức: 

Món tiết canh tôm hùm nên ăn kèm tía tô, có thể thêm chút chanh, dùng dao cắt đĩa tiết canh tôm thành từng phần nhỏ và chia ra từng chén nhỏ. Ngoài ra, có thể ăn kèm chuối xanh, khế chua, lạc rang và bánh tráng nướng càng làm tăng hương vị của món ăn. 

Tiết canh tôm hùm là một món ăn chơi khai vị tuy mang tính chất thưởng thức nhưng lại cực kỳ bổ dưỡng cho cơ thể và tốt cho sức khỏe. Khi bạn đã quá nhàm chán với các cách chế biến món ăn khác từ tôm hùm thì đây sẽ là lựa chọn để bạn thay đổi khẩu vị được hấp dẫn hơn.

Cách làm tiết canh tôm hùm khá đơn giản nhưng không phải ai cũng biết, để tham khảo thêm và lựa chọn tôm hùm ngon vui long tham khảo link sau : mua tôm hùm ở cam ranh


[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm